Bếp hồng ngoại là gì ? Ưu và nhược điểm của bếp hồng ngoại

Director: Giới thiệu bếp hồng ngoại,ưu và nhược điểm của bếp hồng ngoài.Nội thất Bình Phát chuyên cung cấp các loại bếp hồng Giới thiệu bếp hồng ngoại,ưu và nhược điểm của bếp hồng ngoài.Nội thất Bình Phát chuyên cung cấp các loại bếp hồng bếp hồng ngoại, bep hong ngoai, bếp hồng ngoại giá rẻ,bep hong ngoai gia re
0977619615
noithatbinhphat@gmail.com
Giỏ hàng

Tổng quan về bếp hồng ngoại


Từ trước đến nay, chúng ta đã quen với việc sử dụng bếp gas cho việc nấu nướng, chế biến thức ăn vì sự nhanh chóng, tiện lợi và làm cho các món ăn them ngon miệng. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, những tiềm ẩn rủi ro khi sử dụng bếp gas một sớm một chiều bằng chứng là trong khoảng  một vài năm gần đây các vụ nổ gas đã xảy ra khá nhiều tại các thành phố lớn cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội và làm tổn thất nhiều tài sản giá trị khác. Ngoài ra, dùng khí gas cũng gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh góp phần làm tăng hiệu ứng nhà kính.

 

Nhằm giải quyết vấn đề đó các nhà sản xuất đồ gia dụng chuyên nghiệp đã nghiên cứu và cho ra đời dòng bếp hồng ngoại hiện đại. Kết quả là sản phẩm này đã nhận được sự phản hồi tích cực và sử dụng phổ biến nhiều nơi tại Việt Nam cũng như trên thế giới Theo thống kê mới đây của hiệp hội người tiêu dùng Việt Nam thì có tới gần 30% các hộ gia đình ở các thành phố lớn có nhu cầu chuyển sang sử dụng bếp hồng ngoại.

 

Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là gì và cơ chế hoạt động ra sao ?

 

Bếp hồng ngoại là loại bếp sử dụng bóng halogen,hoạt động trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại (do đó còn được gọi là bếp halogen). Trong quá trình sử dụng bạn sẽ nhìn thấy ánh sáng đỏ chói phía dưới bề mặt bếp nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của năng lượng đang được phát ra dưới dạng nhiệt


Bếp hồng ngoại truyền nhiệt trực tiếp bằng cách thức sử dụng bóng đèn như bóng đèn sợi đốt bình thường chỉ có điều nó sáng và nóng hơn rất nhiều bởi đây là bóng đèn halogen.


Bóng đèn này có chứa một lượng khí halogen như I-ốt hay Brôm nên nhiệt độ, áp suất cao hơn bóng đèn bình thường rất nhiều. Khi hoạt động Halogen liên tục tái tạo dây tóc vonfram, nguyên tử vonfram bị bật trở lại một cách có hiệu quả để có thể tái tạo lại dây tóc khi nó bắt đầu quá trình phân hủy. Điều này có nghĩa là tuổi thọ dây tóc sẽ kéo dài lâu hơn so với dây tóc trong một bóng đèn bình thường. Nhiệt độ của một bóng đèn halogen bình thường sẽ là  khoảng 250-600 °C, đủ để nấu chín thực phẩm.


Khi sử dụng bếp hồng ngoại, dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (dây điện trở) rồi tạo ra nhiệt,truyền đến mặt bếp và làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn. Nhờ vậy, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi khác nhau cũng như có thể dùng để nướng được thức ăn.

 

Ưu và nhược điểm của bếp hồng ngoại

 

Ưu điểm

 

Bếp hồng ngoại là loại bếp hiện đại, tân tiến nên nó mang rất nhiều ưu điểm:

- Một vấn đề mà mọi người tiêu dùng đều gặp phải đó hết gas ngay khi đang nấu ăn bằng bếp gas thì bếp hồng ngoại sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đó. Ngoài ra, bạn sẽ không phải lo về vấn đề an toàn khi sử dụng bếp hồng ngoại vì cơ chế hoạt động của bếp hồng ngoại là điện.

- Khác với các loại bếp khác bếp hồng ngoại không kén nồi. Bếp hồng ngoại có thể dùng để nấu với hầu hết các loại nồi như inox, gang, nhôm, nồi đất, nồi đá, nồi thủy tinh… đường kính từ 10-26cm nhưng lưu ý là không dung với nồi nhôm đáy quá mỏng

Ưu và nhược điểm của bếp hồng ngoại

 

- Bên cạnh đó bếp hồng ngoại còn tích hợp rất nhiều tính năng cho người sử dụng trong việc nấu ăn như xào, rán, nướng, hầm… tùy theo sở thích của mỗi người.

- Đồng thời bếp hồng ngoại cũng có chế độ hẹn giờ tắt bếp giúp bạn quản lý việc nấu nướng, vừa có thể nấu những món ăn ngon, cầu ký vừa thư giãn, giải trí mà không cần phải luôn canh chừng thời gian cho bếp, giúp cho việc nấu nướng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại bếp khác.

- Tính năng nướng trực tiếp trên bề mặt bếp của bếp hồng ngoại cho phép bạn có thể nướng trực tiếp các loại thực phẩm tươi sống khác nhau và thực phẩm khô vừa nhanh vừa ngon mà không phải mất nhiều thời gian như cách nướng thông thường.

 

Nhược điểm:

 

- Bếp hồng ngoại tỏa nhiệt vuông góc theo diện tích phát sáng của bóng đèn nên khi sử dụng nếu bạn không chú ý đặt nồi vừa với vòng nấu của bếp, hoặc đáy nồi không phẳng, bếp sẽ bị thất thoát một lượng nhiệt khi nấu, như vậy sẻ rất lãng phí, tốn điện làm giảm hiệu quả của bếp và dễ gây bỏng nếu tiếp xúc mặt bếp

- Bếp hoạt động có tiêu hao năng lượng nên phải có khoảng thời gian chờ làm nóng mặt bếp rồi mới tác động nhiệt lên đáy nồi nên lúc khởi động bếp sẽ nấu lâu hơn bếp gas thong thường (bếp gas chỉ làm nóng không khí mới tác động đến đáy nồi).

- Là loại bếp cao cấp nên cũng khá đắt tiền. Ngoài ra do sử dụng bóng đèn Halogen để phát nhiệt nên tuổi thọ bóng ngắn dẫn đến việc tốn nhiều chi phí để thay bóng hay mua bếp mới

- Mạch điện tử và những chi tiết khác trong bếp rất dễ bị hư hại, ảnh hưởng đến độ bền của bếp do phần nhiệt tỏa ra lớn trong quá trình sử dụng .

- Có lẽ nhiều người rất thích thú với ưu điểm có thể nướng trực tiếp thức ăn trên bề mặt bếp của bếp hồng ngoại, nhưng các nhà khoa học, giới chuyên môn khuyên nên hạn chế nướng trực tiếp các loại thực phẩm có dầu mỡ vì dầu mỡ sẽ chảy vào bên trong bếp, gây hư hỏng linh kiện và không đảm bảo vệ sinh

Nội thất Bình Phát chuyên cung cấp các sản phẩm bếp hồng ngoại chính hãng cao cấp hàng đầu Việt Nam với thiết kế tinh tế, sang trọng, tiết kiệm điện năng và dễ dàng sử dụng.


Hỗ trợ trực tuyến

 

Ms Yến : 0977 619 615

Phone: 0977619615
Zalo: 0977619615
Email: noithatbinhphat@gmail.com
Website: www.noithatbinhphat.com

 

 

noithatbinhphat@gmail.com

 

đảm bảo - uy tín - chất lượng

sky
zalo